Thực chiến đăng tin bất động sản hiệu quả, 10 website lớn nhất

Đăng ngày:

Làm thế nào để đăng tin rao vặt nhà đất hiệu quả?
Những trang nào có khách hàng tìm kiếm mua bất động sản nhiều nhất?
Đặt tiêu đề tin đăng, viết nội dung, hình ảnh như thế nào để thu hút khách hàng?
Sao một ngày mình đăng mấy chục tin đăng mà không có người nào gọi điện?

Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn sale mới thắc mắc. Ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm thực chiến 5 năm của mình trong vấn đề “Đăng tin tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả”. Đây là một kênh khai thác khách hàng được rất nhiều bạn sale áp dụng thành công nhưng có độ cạnh tranh rất cao. Vì nó quá đơn giản và hầu hết những người bình thường cũng có thể làm được. Nhưng nếu bạn có những bí quyết, thủ thuật thì tôi tin rằng bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn với tất cả những bạn sale khác.

Phần 1: List 10 website đăng tin bất động sản hiệu quả

1. Chotot.com

Được thành lập vào năm 2012 với ban đầu là một kênh rao vặt các sản phẩm cũ, sau đó chotot đã phát triển thêm nhiều phân khúc khác như mua bán xe, rao vặt bất động sản, việc làm. Mặc dù là một kênh rao vặt ra đời sau nhưng giá trị của chotot.com đã xếp đầu bảng các website đăng tin bất động sản hiệu quả với lượt truy cập trung bình mỗi ngày là 98.000 và được định giá 55 tỷ VNĐ.

Điểm mạnh của chotot.com đó chính là ứng dụng Chotot hoạt động rất chuyên nghiệp trên điện thoại, máy tính bản, ipad, tương thích với hầu hết các thiết bị, nên được rất nhiều khách hàng sử dụng. Có thể nhận định đây là một app tốt nhất trong tất cả các trang đăng tin bất động sản.

2. Batdongsan.com.vn

Batdongsan.com.vn thuộc sở hữu của tập đoàn Đại Việt, thế mạnh của trang này là hệ thống website đạt chuẩn SEO (hiển thị kết quả tìm kiếm trên google) cho hầu hết các từ khóa trong ngành, kể cả những từ khóa có độ cạnh tranh rất cao. Chính vì vậy, batdongsan.com.vn đã thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng với hơn 92.000 lượt truy cập mỗi ngày. Giá trị ước tính 52 tỷ VNĐ, xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng.

3. Muabannhadat.vn

Đứng thứ 3 trong bản xếp hạng đó chính là muabannhadat.vn, đây là đối tác cung cấp những giải pháp tiếp thị trực tuyến dành riêng của môi giới và đầu tư bất động sản. Đây là một kênh thông tin chuyên biệt dành cho thị trường bất động sản với hơn 82.000 lượt truy cập mỗi ngày và giá trị ước tính 45 tỷ VNĐ.

4. Muaban.net

Mua & Bán là ấn phẩm báo chí duy nhất tại Việt Nam chỉ có rao vặt và quảng cáo, muaban.net là website rao vặt trực tuyến khá uy tín tại Việt Nam được quản lý bởi công ty Cổ phần Mua Bán. Tính đến 9/2019 muaban.net đã có hơn 3 triệu thành viên, 45 triệu pageviews hàng tháng. Được định giá khoảng 42 tỷ VNĐ. Được xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng.

5 – 10. Homedy.com, alonhadat.com.vn, mogi.vn, nhatdat24h.net, 123nhatdat.vn, dothi.net
Đây cũng là những webiste đăng tin rao vặt rất hiệu quả, mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng những trang này đang được đầu tư rất mạnh từ thiết kế đến trải nghiệm người dùng.

Phần 2: Thực hành lập danh sách các website đăng tin mua bán nhà đất

1. Tìm 30 website đăng tin: Ngoài 10 website bất động sản mình giới thiệu ở trên, các bạn nên tìm thêm khoảng 20-30 website rao vặt nhà đất căn hộ nữa. Bằng cách nhập những từ khóa bất động sản mà khách hàng hay tìm lên google.com.vn. Ví dụ: mua bán nhà đất, mua bất động sản, đất nền long an, bán đất quận 2, căn hộ giá rẻ quận 9, mua nhà thủ đức, dự án khu dân cư tân đô,…

2. Quản lý bằng Exel: Nhập tất cả các website trên vào phần mềm Microsoft Exel để dễ quản lý. Bao gồm các cột sau: STT, Website, Tài khoản (bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu), Ghi chú. Và xắp xếp theo thứ tự ưu tiên, website nào hiệu quả nhất thì cho lên đầu tiên.

3. Đăng ký tài khoản: Nên đăng ký chung bằng 1 email và 1 mật khẩu duy nhất (nên khác với mật khẩu facebook hay email, vì bước tiếp theo chúng ta sẽ bookmark từng website và lưu mật khẩu trên trình duyệt để đỡ tốn thời gian đăng nhập).

4. Bookmark: Để thao tác đăng tin cho nhanh các bạn nên Bookmark (Đánh dấu website) vào trình duyệt. Bằng cách truy cập vào website muốn bookmark và click vào nút dấu sao trên trình duyệt.

Bookmark website đăng tin hiệu quả vào trình duyệt

Mình thường bookmark 10 website đăng tin bất động sản hiệu quả nhất vào thư mục “ĐĂNG TIN 1-10”, sau đó 10 website ít hiệu quả hơn vào thư mục “Đăng tin 11 – 20”, và cứ tiếp tục như vậy.

Mục đích làm bước này để làm gì: Sau khi soạn xong 1 tin đăng, mình muốn đăng lên hết tất cả các website đã tìm được ở trên, chỉ cần cick vào thư mục “ĐĂNG TIN 1-10” trên thanh dấu trang, click chuột phải chọn Mở tất cả. Vậy là 10 website này đã được mở ra hết 1 lần. Rất tiết kiệm thời gian phải không nào. (Lần đầu tiên nên lưu email và mật khẩu khi đăng nhập vào trình duyệt, từ lần thứ hai bạn không phải đăng nhập lại nữa, sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn rất nhiều đó).

Mở tất cả các danh sách website đăng tin cùng một lúc.

Phần 3: Năm yếu tố quan trọng nhất của một tin đăng hiệu quả

1. Tiêu đề tin đăng

  • Đây là phần quan trọng nhất để thu hút khách hàng (hấp dẫn, keyword, gây sự tò mò,…)
  • Tiêu đề tin đăng được ví như mặt bằng, tiêu đề có đủ hấp dẫn để khách hàng click vào xem nội dung và hình ảnh của bạn hay không.
  • Mỗi website đăng tin đều giới hạn tối đa 50 – 70 – 90 ký tự. Nên bạn phải tận dụng thật cách sử dụng từ ngữ, viết sao cho thật súc tích, ngắn gọn, thêm các keyword quan trọng, các địa điểm dự án đang hot (tránh sử dụng nhiều từ trùng lặp, không có ý nghĩa, gây lãng phí ký tự). Ngoài ra nên kèm theo diện tích, mô tả sơ lược về bất động sản, điểm mạnh nhất của bất động sản đang bán. Ví dụ: Bán gấp đất chính chủ 150m2 tại Phan Văn Hớn, Quận 12, SHR
  • Các từ: “bán gấp”, “bán đến ngày ..”, “hot”, “hạ giá”, “giá rẻ”, “giá … (cụ thể)”, “có sổ đỏ”, “đất thổ cư”, “ chính chủ”,… là những từ gây chú ý thu hút người xem, giúp tin rao của bạn nổi bật hơn với đa số các tin khác.

2. Nội dung tin đăng

Quyết định khách hàng có gọi cho bạn hay không, nên bạn cần nhiều thời gian để biên soạn thật cẩn thận. Nội dung chuyên nghiệp, ngắn gọn, đánh đúng vào tâm lý khách hàng. Bởi khách hàng hiện tại không có nhiều thời gian, họ chỉ nhìn lướt qua những thông tin quan trọng nên tránh viết lan man dài dòng.

Những phần cần có trong một tin đăng bất động sản:

  • Vị trí: nằm ở đường nào, khu vực nào, chỉ dẫn đường đi cho khách hàng dễ hình dung nhất
  • Tiện ích: Xung quanh có những tiện ích gì, có gần chợ – trường học, gần khu công nghiệp nào.
  • Đường/hạ tầng: Đường trước nhà bao nhiêu mét, đường nhựa hay đường đất, đối với đất dự án thì hạ tầng đã hoàn thiện hay chưa.
  • Giá/diện tích: Tùy vào mỗi bất động sản mà nên để giá trị tổng hoặc giá /m2. Nếu một nền đất có diện tích lớn giá tổng cao, nhưng giá trị m2 thấp thì nên để giá m2.
  • Pháp lý: Đã có sổ hồng hay chưa, bao nhiêu ngày công chứng, đối với đất dự án đã có 1/500 chưa.
  • Thông tin liên hệ: Sử dụng những từ ngữ call-to-action như liên hệ ngay, liên hệ chính chủ.
  • Ngoài ra có thể để thêm các chương trình ưu đãi, khuyến mãi: bao sang tên công chứng, tặng bản vẽ xây dựng, tặng nội thất.

Nên có những từ ngữ gây ấn tượng

  • Những từ ngữ gây ấn tượng về mặt kinh tế: Chủ định cư nước ngoài bán gấp, miễn phí quản lý, bán cắt lỗ, tặng gói xây dựng trị giá 50 triệu đồng, cần tiền trả nợ bán gấp căn hộ,…
  • Những từ ngữ gây ấn tượng về mặt mô tả BĐS: hướng đẹp, thoáng mát, vuông vắn, thuận tiện đi lại, môi trường sống văn minh, ban công rộng rãi…
  • Những từ ngữ thôi thúc hành động sẽ có chức năng như một nút CTA (Call to Action): ngay bây giờ hãy gọi cho tôi… để được tư vấn ngay…, thời gian khuyến mãi/chiết khấu chỉ còn

Tham khảo một số ngôn từ mà mình hay sử dụng. (Áp dụng cho phân khúc đất nền)

3. Hình ảnh/video

  • Thường tôi hay dùng phần mềm photoshop để cắt và chỉnh sáng cho hình ảnh, kích thước tối thiểu 800px, thông thường 1200 x 800px.
  • Nên chụp bao nhiêu hình. Tối thiểu 3-5 hình, 1 hình trực diện lô đất, 1 hình đường đi và 1 hình khu vực xung quanh (đối với đất nền).  Đối với căn hộ: hình ảnh phối cảnh, căn hộ mẫu, mặt bằng căn hộ, nội thất, tiện ích xung quanh.
  • Nếu có điều kiện bạn nên làm video giới thiệu về dự án hoặc căn hộ, vì video hiện tại đang là xu hướng, khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn rất nhiều so với những sales khác.

4. Xác định khu vực, dự án đăng tin

Đây là một bước rất quan trọng, công việc của chúng ta là đi tìm những người có nhu cầu mua bất động sản sau đó chăm sóc, giới thiệu cho khách hàng những dự án, sản phẩm mà mình đang bán. Nên ngoài đăng những sản phẩm ở khu vực mà mình đang bán, các bạn có thể đăng ở những khu vực lân cận. Ví dụ tôi bán bất động sản Củ Chi thì có thể đăng thêm ở huyện Hóc Môn để tìm khách.

Hoặc tôi đang bán dự án Căn Hộ Moonlight Boulevard đường Kinh Dương Vương Quận 6 thì có thể đăng tin những dự án chung cư lân cận như: Moonlight Park View, Chung cư Bình Trị Đông B, Căn hộ Lê Thành,…

5. Những khung giờ vàng đăng tin bất động sản

Qua một thời gian làm việc và quản lý đội sale, tôi nhận thấy rằng có rất nhiều bạn chỉ chăm chăm đăng tin trong giờ làm việc 8h00 sáng – 17h00 chiều, tức là trong giờ hành chính. Đây lại là thời điểm có ít người tìm kiếm thông tin, vì hầu hết khách hàng tiềm năng đang bận đi kiếm tiền. Khung thời gian này lượng tin đăng được đẩy lên rất lớn nên ít hiệu quả.

Theo kinh nghiệm thực chiến, tôi nhận thấy có những khoảng thời gian khách hàng tìm kiếm nhiều nhất vào:

  • Trước 9h00 sáng: một số người làm công ty văn phòng thường online vào thời điểm này.
  • Từ 11h30 trưa – 13h30 chiều: Đây cũng là một khoảng thời gian khá nhiều khách hàng online
  • Sau 16h30 chiều và 20h00 tối: Sau giờ làm việc và sau khoảng thời gian buổi tối dành cho gia đình.

Ngày đăng tin cũng rất quan trọng, những ngày cuối tuần là thời điểm có rất nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin nhà đất, căn hộ. Vì vậy trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật chúng ta cố gắng đăng nhiều tin hơn, hấp dẫn hơn để có thêm nhiều cơ hội bán hàng.

Phần 4: Một số mẫu tin đăng bất động sản đất nền, căn hộ

1. Đất nền dự án

Tiêu đề: Bán đất xây trọ KDC Tân Đô, ngay cụm KCN lớn, chính chủ, 5×26, SHR
Nội dung:
Bán đất xây nhà trọ 5×26 tại khu dân cư Tân Đô trên đường Tỉnh Lộ 10.
– Nằm trung tâm của 6 cụm Khu công nghiệp lớn: Hải Sơn, Tân Đức, Tân Đô, Hạnh Phúc,… đối diện Bon Chen II
– Khu dân cư đông đúc, hơn 100.000 công nhân, ngay chợ, bệnh viện chợ rẫy II cách 1.5km.
– Hạ tầng hoàn thiện 100%, đường nhựa rộng 20m, điện âm, nước máy (như hình).
– Diện tích lớn 5×26, xây được 6 phòng/tầng.
– Giá cho thuê trọ tại khu vực 1.2tr – 1.5tr/phòng.
– Giá đất: 3tr/m2 ~ 315tr/nền
– Sổ hồng riêng, bao sang tên, bao giấy phép xây dựng.
*** Liên hệ ngay: 0908030002 (Mr.Hoành)

2. Đất thổ cư

Tiêu đề: Chính chủ bán lô đất đối diện Co.opmart, Tỉnh Lộ 10, sổ hồng riêng
Nội dung:
Tôi cần bán lô đất đối diện Trung tâm thương mại Co.opmart, đối diện trường trung học. Nằm trên đường Tỉnh Lộ 10, ngay cầu Xáng.
– Mặt tiền đường nhựa 16m, vỉa hè cây xanh 4m.
– Dân cư đông đúc, tiện kinh doanh, buôn bán, xây trọ.
– Đối diện KCN Bon Chen 2, công nhân đông.
– Diện tích: 5×21 = 105m2 – Giá: 330tr/nềp
– Sổ hồng riêng, bao sang tên, công chứng 30 ngày có sổ.
** Liên hệ: 0908 03 0002 (Mr.Hoành)

Nguyễn Hoành
(Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết này)

1 bình luận “Thực chiến đăng tin bất động sản hiệu quả, 10 website lớn nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button